เรื่องควรรู้เกี่ยวกับการประกันภัยบ้าน

03/01/2014 09:07

ประชาสัมพันธ์โดย ที่ปรึกษาประกันภัยรถยนต์ แหล่งรวมโปรโมชั่นประกันรถยนต์

Q4Car ตลาดรถ แหล่งรถยนต์มือสอง รับฝากขาย รถมือสอง ฟรี

 การประกันภัยบ้านเป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันทรัพย์สินที่คุณรัก ประกันภัยบ้าน ะชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของคุณ และสิ่งที่อยู่ภายในบ้าน นอกจากนี้สามารถชดใช้ค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับบุคคลอื่นหากเขาเหล่านี้ได้รับบาดเจ็บจากทรัพย์สินของคุณ

การประกันภัยบ้านสามารถสรุปออกเป็น 2 หัวข้อสำคัญ คือ ความคุ้มครอง และระดับหรือมูลค่าของความคุ้มครองที่เหมาะสม เจ้าของบ้านที่กู้ซื้อบ้านมักจะเข้าใจว่าประกันที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินบังคับให้ท่านซื้อ จะครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในบ้านท่านได้ แต่ความเป็นจริงแล้วผู้ให้ท่านกู้ยืมเงินต้องการปกป้องเพียงแต่ตัวอาคารบ้านเรือนเท่านั้น ดังนั้น สิ่งสำคัญคือคุณต้องดูความต้องการของคุณเป็นหลักว่าอยากจะปกป้องทรัพย์สินประเภทไหนบ้าง

ประกันภัยบ้านป้องกันมากกว่าแค่บ้านของคุณ

การตัดสินใจซื้อบ้านเป็นการลงทุนครั้งสำคัญในชีวิต หากปราศจากการประกันภัยบ้านอาจนำมาซึ่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ลองนึกถึงภาพเหตุการณ์ เหล่านี้ที่อาจเกิดขึ้นกับคุณหรือคนที่คุณรัก

- บ้านของคุณถูกไฟไหม้ ประกันภัยไม่ได้ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านคุณ เฟอร์นิเจอร์, เสื้อผ้า, และ เครื่องเสียงเครื่องโปรดของคุณ

- เพื่อนบ้านถูกสุนัขของคุณกัด ได้รับบาดเจ็บ คุณถูกเรียกร้องค่าเสียหาย

- พายุพัดต้นไม้บ้านคุณล้มทับหลังคาพัง ทรัพย์สินของคุณได้รับความเสียหาย

- บ้านของคุณถูกงัด ทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาทถูกขโมย

 

ดังนั้นการประกันภัยบ้านสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้คุณได้ ไม่เพียงแต่ตัวอาคารของบ้านที่คุณพักอาศัย แต่ยังครอบคลุมไปถึงทรัพย์สินที่คุณรัก อย่างไรก็ตาม หลายคนยังไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการประกันภัยและคิดว่าธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ท่านกู้ยืมเงินก็ได้บังคับให้ท่านเหล่านี้ซื้อประกันภัยไปแล้ว ซึ่งประกันเหล่านี้ครอบคลุมเฉพาะตัวบ้านและมูลค่าเท่ากับจำนวนเงินที่ท่านกู้ยืม

โดยปกติแล้ว การซื้อประกันภัยบ้านควรครอบคลุม 3 สิ่งต่อไปนี้ คือ ตัวบ้านหรืออาคารที่คุณพักอาศัย ทรัพย์สินภายในบ้านของคุณ และบุคคลที่ 3

 

1. ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของคุณ

สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ประกันภัยบ้านทุกที่จะต้องมีให้คุณ เช่นในกรณีที่เกิดเหตุวินาศภัยกับ บ้านคุณ หรือภัยธรรมชาติ เช่น ไฟไหม้ หรือ น้ำท่วม

2. การสูญเสียทรัพย์สินภายในบ้าน

การประกันภัยบ้านสามารถที่จะช่วยป้องกันการสูญเสียทรัพย์สินของคุณได้ เช่นเฟอร์นิเจอร์ และเสื้อผ้า อย่างไรก็ตามหลายบริษัทประกันภัยจะมีการจำกัดขอบเขตราคาและประเภทของทรัพย์สินที่จะรับประกัน

3. การประกันภัยบุคคลที่ 3

เป็นการประกันภัยที่ปกป้องตัวคุณและคนในครอบครัว หรือถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากสิ่งของของคุณ ไปยังบุคคลอื่น

 
โดยปกติประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องบ้านสามารถแยกได้หลายประเภท แต่มี 3 ประเภทที่เกี่ยวข้องกับบ้านของคุณ คือ ประกันภัยบ้าน ประกันภัยธุรกิจขนาดย่อม (โฮมออฟฟิศ) และประกันภัยสำหรับผู้เช่า
 
 ประกันภัยบ้าน
การซื้อบ้านเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต การประกันภัยบ้านจึงเป็นสิ่งที่ สำคัญเพราะคุ้มครองไม่เพียงแต่ตัวบ้านที่คุณอาศัย แต่ปกป้องถึงตัวคุณ คนในครอบครัว บุคคลอื่น และยังรวมถึงทรัพย์สินภายในบ้านอีกด้วย ดังนั้นการเลือกซื้อประกันควรเลือกซื้อประเภทที่ครอบคลุมถึงภัยต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้  
 
ประกันภัยธุรกิจขนาดย่อม
การประกันภัยที่คุ้มครองธุรกิจของคุณ จากภัยอันตรายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับบุคคลภายนอก และสถานประกอบการของคุณ  
 
ประกันภัยสำหรับผู้เช่า
ถ้าคุณคิดว่าการเช่าบ้าน หรือ อพาร์ทเม้นท์ ไม่จำเป็นจะต้องมีประกัน คุณอาจจะคิดผิด เพราะการประกันภัยชนิดนี้สามารถปกป้องการสูญเสียของทรัพย์สินของคุณได้ ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้าไปถึงเฟอร์นิเจอร์  
 
ที่มา homedd.com