ประกันการเดินทาง ไปไหนมาไหน อย่าลืมใช้บริการ

13/08/2014 11:13

 

ทุกครั้งที่ก้าวเท้าออกเดินทาง เราไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง แม้แต่คนที่คิดว่าตัวเองแข็งแรงดีแล้ว เมื่อเจอกับสภาพอากาศต่างถิ่นก็เล่นเอาสะเทือนอยู่ไม่น้อย หรือบางครั้งพลาดพลั้งหกล้มแขนขาเดี้ยง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่ไม่มีใครคาดคิด แถมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในต่างประเทศก็สูงลิบกว่าบ้านเราหลายเท่า ดังนั้น ประกันการเดินทาง จึงเป็นอะไรที่เราควรนึกถึงทุกครั้งที่วางแผนแพ็กกระเป๋าออกจากบ้าน ไม่ว่าจะไปเที่ยว ทำธุรกิจ หรือย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศชั่วคราวก็ตาม

แม้เราจะทราบแล้วว่า ประกันการเดินทาง นั้นเป็นสิ่งจำเป็น แต่ประกันเดินทางแบบไหนล่ะที่เหมาะกับเรา แล้วเราจะมีวิธีเลือก ประกันการเดินทาง โดยพิจารณาจากอะไรบ้าง
รูปแบบกรมธรรม์: เลือกให้เหมาะกับการเดินทางของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแบบ
- แผนกรมธรรม์เฉพาะการเดินทางแต่ละครั้ง (Single Trip) สำหรับผู้ที่ไม่ได้เดินทางบ่อย
- แผนกรมธรรม์รายปี (Annual Plan) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้บ่อยในแต่ละปี โดยแผนจะครอบคลุมระยะเวลาตลอด 1 ปีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่ระยะเวลาการคุ้มครองสูงสุดของการเดินทางแต่ละครั้งจะไม่เกินจำนวนวันที่ทางบริษัทประกันฯ กำหนดไว้

ความคุ้มครอง: ถามตัวเองว่าต้องการความคุ้มครองขนาดไหน ประกันการเดินทาง บางแผนอาจให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ ในขณะที่ประกันฯ บางแผน สามารถให้ความคุ้มครองครอบคลุมไปถึงในกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหาย เครื่องบินดีเลย์ หรือแม้แต่ถูกจี้จากสลัดอากาศ เป็นต้น แต่แน่นอนว่าความคุ้มครองที่มากขึ้น ย่อมหมายถึงเบี้ยประกันฯ ที่สูงตามไปด้วย ดังนั้นเลือกแผนประกันฯ ให้เหมาะกับตัวคุณเอง

บริการที่ตอบโจทย์: บางคนอาจนำเอาบริการที่บริษัทประกันฯ มีให้ เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง บริการสำรองค่ารักษาพยาบาล บริการหาห้องพักโรงแรม เป็นต้น มาใช้เป็นปัจจัยเสริมในการเลือกซื้อ ประกันการเดินทาง ด้วย

เมื่อได้ทราบถึงความสำคัญของ ประกันการเดินทาง และทราบถึงวิธีการเลือกซื้อประกันประเภทนี้แล้ว ก็ลองพิจารณาเลือกแผนกรมธรรม์ที่ตัวเองต้องการ ควบคู่ไปกับเบี้ยประกันที่จะต้องจ่ายดู เพื่อที่จะได้หา ประกันการเดินทาง ที่ใช่ที่สุดสำหรับตัวเอง

ที่มา : www.askhanuman.co.th

เกร็ดความรู้ดีๆ จาก  ประกันภัยรถยนต์ โปรโมชั่น ประกันรถยนต์ ดีๆ

เบื่อซ่อม อยากขาย ไว้ใจ  รถยนต์มือสอง ตลาดรถ รับฝากขายรถมือสอง เปรียบเทียบรถยนต์ ฟรี!!