ข้อควรหลีกเลี่ยงถ้าไม่อยากทำร้ายสีตัวถังรถ

20/10/2015 15:12

          การดูแลรักษาสีตัวถังรถให้เงางามอยู่เสมอให้ประโยชน์หลายด้าน ทั้งการยืดอายุใช้งานตัวรถ การคงราคาขายต่อ และการรักษาความสวยงามโดดเด่น
บางครั้งเราอาจทำร้ายสีรถโดยไม่รู้ตัว วันนี้ ทีมงานออโต้สปินน์ขอนำเสนอข้อควรหลีกเลี่ยงเพื่อรักษาสีตัวถังรถให้ดูดีและเงางาม พร้อมรองรับการใช้งานได้ยาวนาน

1. จอดตากแดด
การจอดรถตากแดดเปรี้ยงเป็นประจำ ไม่เพียงทำร้ายสีรถภายนอกเท่านั้น แต่ยังทำให้วัสดุภายในห้องโดยสารเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติอีกด้วย ควรหาที่จอดในร่ม หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรหมั่นดูแลสีรถด้วยการล้างและเคลือบสีเป็นประจำ
2. จอดใต้ต้นไม้
ยางไม้และขี้นกเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทำร้ายสีรถสุดรักของคุณได้อย่างคาดไม่ถึง ควรหลีกเลี่ยงการจอดใต้ต้นไม้ใหญ่ โดยเฉพาะต้นมะม่วงที่มักมียางไม้หล่นใส่ รวมถึงต้นไม้ทีมีดอกอย่างต้นปีบ นอกจากนี้ ถ้าพบยางไม้หรือขี้นกบนพื้นผิวรถ ควรทำความสะอาดในทันที
3. ไม่ล้างรถเป็นเวลานาน
การปล่อยให้ฝุ่นและคราบสกปรกแกาะสีรถเป็นเวลานานจะทำให้สีผิวเสื่อม และทำให้เกิดรอยด่างเกิดขึ้นได้ ควรล้างรถอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง
4. ไม่ล้างรถหลังกลับจากทะเล
ไอเกลือจากทะเลจะทำร้ายสีรถให้เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรเช่นกัน ดังนั้น หลังกลับการเที่ยวทะเลควรล้างรถให้สะอาดเอี่ยมเพื่อขจัดคราบเกลือที่ลอยมาตามลมให้หมดไป
5. ล้างรถด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม
หนึ่งในอุปกรณ์ล้างรถที่มีความสำคัญที่สุดคือฟองน้ำ ถ้าฟองน้ำตกพื้น ไม่ควรหยิบขึ้นมาใช้ทันทีเพราะจะมีเศษหินและดินทรายที่เป็นอันตรายต่อสีรถ นอกจากนี้ การปัดฝุ่นก่อนล้างรถหรือออกจากบ้านด้วยไม้ขนไก่ยังทำให้เกิดรอยขนแมวอีกด้วย ไม้ขนไก่เป็นอุปกรณ์ที่ควรใช้ภายในบ้าน หลังการล้างรถยังควรเช็ครถให้แห้งเพราะจะไม่ทิ้งรอยด่างไว้บนตัวรถ


ท่านสามารถติดตามเกร็ดความรู้รถยนต์อื่นๆอีกมากมายได้ที่ www.q4car.com ค่ะ
ความรู้เกี่ยวกับ  ประกันภัยรถยนต์,ประกันรถยนต์,รถมือสอง,ตลาดรถ,ประกันชีวิต